HND huyện Bảo Lâm: Tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ năm - 22/04/2021 00:02
Hướng đến ngày hội của toàn dân, các cấp Hội nông dân trên địa bàn huyện đang tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Hội viên, nông dân xóm Lũng Liềm (Yên Thổ) tham dự buổi tuyên truyền tại Nhà văn hóa xóm
Hội viên, nông dân xóm Lũng Liềm (Yên Thổ) tham dự buổi tuyên truyền tại Nhà văn hóa xóm
Hội nông dân huyện đã chỉ đạo các cơ sở Hội trong toàn huyện tập trung tuyên truyền sâu rộng tới hội viên nông dân về tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 để cán bộ, hội viên và nông dân trong huyện hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của sự kiện chính trị trọng đại này. Tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức cuộc bầu cử đạt kết quả cao, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.
Với mục đích trên, Hội Nông dân huyện đã chỉ đạo các cấp hội tập trung tuyên truyền về các nội dung như:  Hiến pháp năm 2013, Chỉ thị số 45-CT/TW của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; Chỉ thị số 02/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; các quy định của pháp luật, kế hoạch, hướng dẫn về bầu cử; tiêu chuẩn về đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp; quy định về giới thiệu người ứng cử, tự ứng cử; quyền lợi và nghĩa vụ của cử tri. Tính đến giữa tháng 4/2021, Hội nông dân các cấp trên địa bàn huyện đã tuyên truyền được 173 cuộc cho trên 9.000 lượt hội viên, nông dân. Căn cứ tiêu chuẩn của đại biểu HĐND, có 02 đồng chí ứng cử đại biểu HĐND huyện, có 36 đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch và Chi hội trưởng ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Sự vào cuộc tích cực của các cấp Hội nông dân trong công tác tuyên truyền sẽ góp phần truyền tải tới người dân những thông tin liên quan đến bầu cử một cách hiệu quả. Từ đó, giúp hội viên, nông dân hiểu được đây không chỉ là ngày hội toàn dân, mà còn là trách nhiệm của mỗi người khi lựa chọn ra những ứng cử viên có đủ đức, đủ tài để đại diện cho nhân dân tham gia vào cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương./.
 

Tác giả bài viết: Hội Nông dân huyện Bảo Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn




 

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay2,303
  • Tháng hiện tại44,329
  • Tổng lượt truy cập2,068,509
 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 5, phường Ngọc Xuân, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3954291  -  Email: bantuyenhuancb@gmail.com
Ghi rõ nguồn hoinongdan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Nông Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây