HND huyện Trùng Khánh tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2017 - 2021

Chủ nhật - 03/10/2021 22:51
Sáng ngày 30/9/2021, Tại Hội trường Khối đoàn thể huyện - Hội Nông dân huyện Trùng Khánh tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững giai đoạn 2017 - 2021. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Bế Trọng Hàm – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; đồng chí Nông Văn Khiêm - Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; đồng chí Chu Thị Vinh - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện và đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện; đại diện 14 Chủ tịch Hội Nông dân các xã, thị trấn; đặc biệt là sự hiện diện của 14 hộ sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn huyện.
Đồng chí Bế Trọng Hàm, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Đồng chí Bế Trọng Hàm, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị

  Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững giai đoạn 2017-2021 và được nghe 04 báo cáo tham luận của các hộ sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu, xuất sắc. Trong 5 năm qua, Hội Nông dân các cấp đã thực hiện đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua của Hội và địa phương, kết quả đạt được như sau: Công tác tuyên tuyền thực hiện phong trào trong 5 năm qua luôn được đẩy mạnh, Hội đã bám sát các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp ủy, chính quyền và Hội cấp trên và cụ thể hóa thành chương trình hành động công tác hàng năm để chỉ đạo cơ sở Hội, tập trung tuyên truyền vận động hội viên nông dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa sản xuất; nắm vững các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn để người dân tiếp cận. Hội Nông dân các cấp luôn quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, quán triệt đến toàn thể cán bộ Hội viên, nông dân, thông qua các buổi sinh hoạt chi hội, cuộc họp giao ban, các cuộc họp của xóm, thông qua báo, tạp chí nông thôn ngày nay, tờ rơi, truyền hình... Kết quả đã có 100% cán bộ hội  và 90 - 95 % hội viên, nông dân được học tập quán triệt làm cho cán bộ hội viên nông dân thấy rõ những thuận lợi, khó khăn, tin tưởng tuyệt đối và sự lãnh đạo của Đảng, tăng cường đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, nâng cao ý thức xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, phối hợp hoạt động với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền vận động trong việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiêp - nông thôn, áp dụng tiến bộ KHKT, sử dụng các loại giống cây, con mới năng suất cao, chất lượng tốt, từng bước hình thành vùng sản xuất tập trung, trở thành cây trồng chính của huyện.
 Kết quả trong 5 năm qua các hộ đạt gia đình sản xuất kinh doanh giỏi như sau Tổng số hộ đăng ký phấn đấu SXKDG các cấp năm 2017 là 1.925 hộ và đạt 100% . Trong đó cấp: TW 04 hộ; tỉnh 21 hộ; huyện  87 hộ; cơ sở 1.695 hộ; Tổng số hộ nông dân đăng ký danh hiệu SXKDG các cấp năm 2021 là 1.540. Trong đó cấp: TW 06 hộ; tỉnh 25 hộ; huyện  86 hộ; cơ sở 1.423 hộ và đạt 100%. Công tác kiểm tra thực hiện phong trào được thực hiện thường xuyên, hàng năm Hội Nông dân các cấp xây dựng kế hoạch đi kiểm tra tại các cơ sở.
 Hàng năm để đẩy mạnh thực hiện tốt phong trào Hội Nông dân các cấp đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp &PTNT, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện, Phòng LĐTB&XH... tổ chức tập huấn gồm: Trồng trọt, chăn nuôi lợn, trâu bò, dạy nghề …được 388 lớp có 12.510 lượt hội viên, nông dân tham gia, tạo điều kiện cho hội viên, nông dân tham quan học tập các mô hình phát triển đem lại hiệu quả kinh tế cao và đã trở thành những điển hình trong phát triển kinh tế nông thôn như mô hình trồng ngô, lúa lai, cây quýt, chanh leo... Qua các lớp dạy nghề, tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật đã giúp cho hội viên, nông dân tích cực áp dụng khoa học kỹ thuật, chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi và nâng cao hiệu quả sản suất, tăng thu nhập; Phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội, thực hiện chương trình uỷ thác cho vay thông qua tổ chức Hội Nông dân. Đến ngày 10/6/2021 Hội Nông dân quản lý 92 tổ TK&VV, có 2.437 hộ vay với tổng d­ư nợ là 123,021 tỷ đồng; Phối hợp với Ngân hàng NN & PTNT huyện triển khai chương trình cho vay hỗ trợ chăn nuôi và sản xuất thông qua tổ liên kết. Kết quả thành lập được 66 tổ có trên 800 hộ vay với số tiền trên 50 tỷ đồng đầu tư cho sản xuất phát triển kinh tế góp phần tăng thu nhập và cải thiện đời sống; Từ nguồn vốn vận động Quỹ hỗ trợ nông dân hàng năm Ban điều hành Quỹ chỉ đạo Hội cơ sở khảo sát, lựa chọn xây dưng mô hình và nhu cầu vay vốn của hội viên nông dân. Triển khai được 58 dự án = 325 hộ vay với số tiền là 7.780 triệu đồng ( nguồn TW, tỉnh, huyện), trong đó nguồn của huyện là 4,415 tỷ đồng để vỗ béo trâu bò thương phẩm, nuôi trâu bò sinh sản, chăn nuôi lợn nái, trồng cây ăn quả...)

Hội viên nông dân sản xuất kinh doanh giỏi được UBND huyện tặng giấy khen

Tại Hội nghị các đại biểu được nghe Phát biểu chỉ đạo của đồng chí Bế Trọng Hàm - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, đồng chí đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong việc phát động phong trào thi đua nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi của Hội Nông dân huyện trong giai đoạn 5 năm vừa qua, đồng thời đề nghị: Trong thời gian tới Hội Nông dân huyện cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Thường xuyên làm tốt công tác thi đua - khen thưởng, động viên những điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, nhân rộng các mô hình sản xuất có hiệu quả từ đó, thúc đẩy phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn huyện ngày càng phát triển, mang lại hiệu quả cao, góp phần tích cực vào sự phát triển vững mạnh của Hội và sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Để kịp thời, động viên các hộ đạt sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, nhân dịp này, Ủy ban nhân dân huyện đã tặng giấy khen cho 14 hộ gia đình hội viên nông dân và Hội Nông dân huyện tặng giấy khen cho 14 hộ gia đình  hội viên nông dân  đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2017 -2021 

                                          

Tác giả bài viết: Hội Nông dân huyện Trùng Khánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn




 

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay3,091
  • Tháng hiện tại59,543
  • Tổng lượt truy cập2,017,363
 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 5, phường Ngọc Xuân, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3954291  -  Email: bantuyenhuancb@gmail.com
Ghi rõ nguồn hoinongdan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Nông Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây