Anh Pu làm kinh tế giỏi

Thứ sáu - 03/05/2019 04:36
Với nghị lực và ý chí quyết tâm, dám nghĩ dám làm, anh Đặng Chàn Pu, xóm Tổng Ngà, xã Thể Dục (Nguyên Bình) từ “hai bàn tay trắng” đã vươn lên trở thành gương sáng làm kinh tế giỏi của địa phương.
Cửa hàng sửa chữa xe máy của anh Đặng Chàn Pu.
Cửa hàng sửa chữa xe máy của anh Đặng Chàn Pu.
Gia đình đông anh chị em, chỉ làm nông nghiệp nên sau khi lập gia đình, anh Pu chuyển vào miền Nam lập nghiệp nhưng cuộc sống càng khó khăn hơn. Lâm vào cảnh khốn khó, nợ nần, sau một năm làm thuê đủ nghề mưu sinh, anh quyết định quay trở về quê hương. Với khát vọng vươn lên, anh Pu dồn hết tâm sức để làm kinh tế. Hằng ngày, anh vừa đi xẻ gỗ thuê vừa đi phụ việc ở bãi khai thác đá gần nhà để kiếm tiền. Dần dần, anh tập hợp được một số thanh niên trong xóm chưa có việc làm, theo anh đi nhận thầu xây dựng các công trình nhỏ ở địa phương, từ đó kinh tế gia đình anh đã từng bước ổn định.

Năm 2012, anh Pu tham gia lớp học sửa chữa xe máy; nhận thấy đây là một nghề phù hợp với bản thân, anh Pu dành thời gian đi học lớp sửa chữa cơ bản, sau đó đăng ký khóa học nâng cao trên mạng Internet. Sau 7 năm vừa học vừa làm, tích lũy kinh nghiệm, đến nay anh đã xây dựng được cơ ngơi cửa hàng sửa chữa xe máy với đầy đủ máy móc, trang thiết bị. Không dừng lại ở đó, anh Pu còn là một trong những người đi tiên phong trong việc thu mua, buôn bán bò thịt tại địa phương.

Anh Pu cho biết, tùy thuộc vào nguồn cung ứng và thị trường, trung bình mỗi tháng anh thu mua được từ 15 - 30 con trâu, bò. Trừ chi phí, gia đình anh thu lãi khoảng 120 triệu đồng/năm.

Bằng những kinh nghiệm có được, anh luôn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ những đoàn viên, thanh niên có khát vọng và ý tưởng làm giàu trên mảnh đất quê hương. Anh được người dân tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Nông dân xóm. Năm 2016, anh Pu được kết nạp Đảng.

Nguồn tin: baocaobang.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn




 

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay7,409
  • Tháng hiện tại68,963
  • Tổng lượt truy cập2,093,143
 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 5, phường Ngọc Xuân, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3954291  -  Email: bantuyenhuancb@gmail.com
Ghi rõ nguồn hoinongdan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Nông Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây