Hội Nông dân huyện Hà Quảng triển khai công tác kiểm tra, giám sát

Thứ ba - 17/10/2023 04:44
Thực hiện Chương trình công tác năm 2023 của Hội Nông dân huyện và văn bản Liên tịch số 14/VBLT-NHCS-HPN-HND-HCCB-ĐTNCSHCM ngày 06 tháng 01 năm 2022 về Thực hiện ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; Kế hoạch số 505 - KH/HNDT ngày 02/02/2023 của Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh về kiểm tra, giám sát hoạt động nhận ủy thác cho vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội năm 2023. Trong tháng 9 và đầu tháng 10 năm 2023, Hội Nông dân huyện thành lập đoàn tổ chức kiểm tra tại các xã (đợt 2) năm 2023.
Hội Nông dân huyện Hà Quảng triển khai công tác kiểm tra, giám sát
        * Kiểm tra vốn ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội
   Kiểm tra theo Văn bản Liên tịch số 14/VBLT-NHCS-HPN-HND-HCCB-ĐTNCSHCM ngày 06/01/2022, Hội Nông dân huyện phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện xuống 5 xã (Cần Nông, Cần Yên, Lương Thông, Đa Thông, Mã Ba) với 8 tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) và 16 hộ còn dư nợ, nợ khoanh, nợ quá hạn và hộ có lãi tồn trên 3 tháng. Qua kết quả kiểm tra, giám sát nhìn chung Hội nông dân cơ sở và các tổ vay vốn thực hiện đầy đủ các nội dung nhận ủy thác, Ban quản lý Tổ TK&VV nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao, đa số các tổ hoạt động tốt, việc bình xét cho vay đúng quy định, đảm bảo công khai, thống nhất cao, trả lãi đầy đủ theo tháng; tham dự đầy đủ các buổi giao ban với Ngân hàng Chính sách tại phiên giao dịch xã; lưu giữ hồ sơ, sổ sách khoa học, dễ tra cứu, hộ vay sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả.
 

      Tuy nhiên, còn có một số ít đơn vị nhận ủy thác còn trường hợp nợ quá hạn, nợ khoanh (Hội Nông dân xã Đa Thông 15 triệu, Cần Yên 32 triệu; nợ khoanh có xã Đa Thông 65 triệu, xã Cần Nông 20 triệu, xã Quý Quân 25 triệu, xã Mã Ba 62 triệu; một số ít Tổ TK&VV còn nợ lãi tồn cao (Cần Nông, Cần Yên, Lương Thông, Lương Can và xã Mã ba) việc huy động tiền gửi tiết kiệm một số ít tổ còn hạn chế.
        * Kiểm tra công tác Hội và Quỹ Hỗ trợ nông dân

      Đến tháng 10 năm 2023, Hội Nông dân huyện hoàn thành kế hoạch kiểm tra công tác Hội, vay vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân và vốn ủy thác của Ngân hàng CSXH. Hội đã tiến hành kiểm tra 21/21 đơn vị xã, thị trấn, trong đó kiểm tra công tác Hội được 25 chi hội, kiểm tra được 21 Dự án vay Quỹ Hỗ trợ nông dân và 100/100 tổ vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội. Qua kiểm tra các chi hội thực hiện tốt các nội dung công tác được triển khai, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tổ chức sinh hoạt theo Điều lệ Hội, có các sổ sách theo rõi các hoạt động trong chi hội. Đối với Hội Nông dân các xã, thị trấn, chấp hành tốt nội dung kế hoạch chỉ đạo của huyện,tổ chức triển khai, hướng dẫn thực hiện tốt các phong trào, các hoạt động ở cơ sở. Có tương đối đầy đủ sổ sách theo rõi các mặt hoạt động tại cơ sở. Việc vay vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân, Hội Nông dân huyện đã kiểm tra được 21/50 Dự án Quỹ Hỗ trợ nông dân các cấp.
 

       Qua kiểm tra, các hộ thực hiện tốt quy chế, hoàn trả vốn, lãi đúng thời gian, tuy nhiên, các hộ gặp khó khăn trong khi chăn nuôi bò vỗ béo, vì từ lúc có dịch Covid đến nay, trâu bò nuôi không xuất bán được, hoặc có bán được giá rất rẻ.
Tác giả bài viết: Hội Nông dân huyện Hà Quảng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn




 

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay1,721
  • Tháng hiện tại46,621
  • Tổng lượt truy cập2,070,801
 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 5, phường Ngọc Xuân, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3954291  -  Email: bantuyenhuancb@gmail.com
Ghi rõ nguồn hoinongdan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Nông Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây