1001 cách làm ăn: Nuôi gà nào cho tết?

Thứ sáu - 10/10/2014 05:12
Theo phong tục của dân mình, cứ tới ngày tết thì nhà nào cũng phải cúng. Trên mâm cúng thế nào cũng có một chú gà sống ngỏng cổ lên trời. Bà con ta thường chọn những chú gà có dáng đẹp, lông, mào rực rỡ, cựa sắc để dâng lên cho tổ tiên.
Thời điểm này bà con bắt tay vào lựa chọn giống gà, tu sửa chuồng trại chuẩn bị phục vụ tết là rất hợp lý .
Thời điểm này bà con bắt tay vào lựa chọn giống gà, tu sửa chuồng trại chuẩn bị phục vụ tết là rất hợp lý .
Nắm được nguyện vọng này, Tập đoàn DABACO Việt Nam đã ra sức sưu tầm, lai tạo, chọn lọc và bình tuyển để có được những giống gà tốt nhất đưa vào chăn nuôi và đặc biệt là phục vụ cho nhân dân trong ngày tết. Vài năm trước, họ đã cung cấp cho thị trường giống gà 9 cựa DABACO. Đây là giống gà chuyên để tiến vua từ thời dựng nước. Gà 9 cựa có vóc dáng hùng dũng, màu lông rực rỡ, cựa dài và sắc. Nó có tới 9 cựa để sẵn sàng xông vào tấn công bất cứ kẻ thù nào.

Năm nay, công ty lại đưa tiếp ra 2 dòng gà mới thuộc loài gà nòi DABACO là dòng ô tía và dòng chân vàng. Cả hai dòng này đều xuất phát từ việc lai tạo với giống gà chọi nổi tiếng của chúng ta. Các giống gà nòi DABACO đã đáp ứng được mong muốn của người chăn nuôi hiện nay là: Chi phí thấp và hiệu quả cao. Chúng có khả năng kháng bệnh và thích nghi tốt với nhiều vùng khí hậu khác nhau của chúng ta. Các khảo nghiệm mà công ty đã tiến hành ở nhiều nơi đã nói lên điều đó. Các ưu thế nổi trội của giống gà chọi đã thể hiện rõ nét trong cơ thể con lai, mang đến cho chúng ta sự hài hòa hợp lý.

Gà nòi chân vàng DABACO có mỏ vàng, mào kiểu nụ hoặc múi khế, lông ôm gọn và có màu mận chín. Đặc biệt, chân của chúng cao và có màu vàng, rất hợp với thị hiếu của người Việt Nam. Nó có dáng dấp hùng dũng, oai vệ trông rất bắt mắt.

Còn gà nòi ô tía DABACO cũng có mào kiểu nụ hoặc múi khế, chân cao màu vàng, dáng đi hiên ngang, ngạo nghễ. Lông của chúng màu đen tía, trông rất lịch lãm và huyền bí.

Cả hai dòng gà này đều lớn nhanh, thời gian nuôi chỉ khoảng 3 tháng rưỡi (từ 100-105 ngày). Bây giờ ta bắt tay vào tu sửa chuồng trại, làm vệ sinh toàn khu nuôi và liên hệ để mua giống về nuôi là vừa để phục vụ cho tết. Gà nòi DABACO chắc chắn sẽ được người tiêu dùng hâm mộ. Các khảo nghiệm cho thấy, chúng tiêu tốn 2,6-2,8kg thức ăn cho một cân tăng trọng. Khi xuất bán, chúng có thể đạt từ 1,8-2,2kg. Như vậy là rất vừa để làm gà cúng. Mặt khác, chất lượng của gà nòi DABACO rất tốt, chúng có hàm lượng mỡ thấp, cơ địa săn chắc, thịt thơm ngon, màu hấp dẫn, cặp giò đạt yêu cầu mong muốn của người tiêu dùng.

Khi nuôi, bà con lưu ý tới nhu cầu dinh dưỡng của chúng qua từng giai đoạn (tính theo kcal/kg thức ăn): Lúc 1-20 ngày tuổi là 3.100; lúc 20-60 ngày tuổi là 3.000; lúc 61 ngày tuổi tới xuất bán là 2.950).

Để có thêm hiểu biết và địa chỉ mua giống, xin bà con liên hệ với Công ty TNHH MTV Gà giống DABACO qua điện thoại: 02413.723.633.

Nguồn tin: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc




 

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay4,029
  • Tháng hiện tại60,481
  • Tổng lượt truy cập2,018,301
 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 5, phường Ngọc Xuân, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3954291  -  Email: bantuyenhuancb@gmail.com
Ghi rõ nguồn hoinongdan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Nông Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây