HND tỉnh tổng kết mô hình “Chăn nuôi gà thịt sinh học”

Thứ hai - 19/07/2021 04:21
Ngày 19/6/2021 Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Hội Nông dân huyện Nguyên Bình tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện mô hình tổ hợp tác “Chăn nuôi gà thịt sinh học” tại xã Hoa Thám, huyện Nguyên Bình.
Đồng chí Triệu Lưu Cương, Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu tại Hội nghị tổng kết mô hình
Đồng chí Triệu Lưu Cương, Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu tại Hội nghị tổng kết mô hình
Dự án Chăn nuôi gà thịt sinh học nhằm hỗ trợ tổ hợp tác thúc đẩy sản xuất và liên kết theo chuỗi giá trị được Hội Nông dân tỉnh phối hợp với HND huyện Nguyên Bình khảo sát, lựa chọn và triển khai tại xã Hoa Thám từ tháng 9 năm 2020 với 15 hộ trực tiếp tham gia thực hiện, mỗi hộ được hỗ trợ 200 con giống từ 1 tuần tuổi cùng với 7800kg thức ăn các loại từ 1 tuần tuổi đến lúc xuất chuồng có tiêu chuẩn tốt từ Hợp tác xã Ba Sạch Hưng Đạo, huyện Hòa An. Các hộ được lựa chọn để thực hiện đều bảo đảm các tiêu chí như: có kinh nghiệm trong chăn nuôi, có sẵn nguồn lao động, vốn đối ứng và diện tích chuồng trại để thực hiện dự án. Ngoài ra các hộ còn được tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi gà thịt trước khi chuyển giao con giống.
Các hộ nhận gà giống

Sau 6 tháng triển khai thực hiện. Mô hình “Chăn nuôi gà thịt sinh học đã mang lại hiệu quả tốt như tỷ lệ gà sống cao (trên 90 %), gà sinh trưởng tốt, ít dịch bệnh, chất lượng thịt tốt, với giá bán trung bình khoảng 75 – 90 nghìn/1kg tại thời điểm bán, đem lại lãi suất khoảng 14-17 triệu đồng/1 hộ.
Mô hình “Chăn nuôi gà thịt sinh học” đã đem lại hiệu quả về kinh tế nói chung, mặt khác các hộ hội viên trực tiếp tham gia mô hình được nâng cao kiến thức, kỹ thuật trong việc sản xuất theo chuỗi, hình thành vùng sản xuất hàng hóa tập trung, ổn định.
Nhìn chung, mô hình không những đem lại hiệu quả kinh tế mà quan trọng hơn đã giúp cho người dân hiểu biết được tiến bộ kỹ thuật trong chăn nuôi theo hướng an toàn dịch bệnh nhằm tăng hiệu quả và qua đó có thể nhân ra diện rộng. Để mô hình được bền vững và phát huy lợi ích hơn nữa, chính quyền địa phương cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức cho bà con trên địa bàn. Có như vậy, mới phần nào giúp những người dân nghèo, đặc biệt là đồng bào thiểu số chúng ta có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn.
 
 

Tác giả bài viết: Ban Kinh tế - Xã hội, Hội Nông dân tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn




 

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay2,572
  • Tháng hiện tại50,814
  • Tổng lượt truy cập2,074,994
 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 5, phường Ngọc Xuân, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3954291  -  Email: bantuyenhuancb@gmail.com
Ghi rõ nguồn hoinongdan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Nông Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây