Hội Nông dân huyện Hạ lang tham gia Hội thi hát dân ca - Trình diễn trang phục Dân tộc năm 2023

Chủ nhật - 02/07/2023 21:56
Ngày 30/6 và 01/7 năm 2023 tại sân Trường Trung học cơ sở Thanh Nhật, huyện Hạ Lang. Ủy ban nhân dân huyện tổ chức Hội thi hát dân ca – Trình diễn trang phục dân tộc năm 2023.
Hà Văn Niên, chủ tịch HND xã Vinh Quý đệm sáo
Hà Văn Niên, chủ tịch HND xã Vinh Quý đệm sáo
 Tham dự Hội thi dân ca và trình diễn trang phục dân tộc có 13 đội đến từ các xã, thị trấn trong huyện (trong đó có 34 nghệ nhân là hội viên Nông dân), diễn ra hơn 42 tiết mục đặc sắc của dân tộc anh em trên địa bàn.
Phần thi các tiết mục hát dân ca với chủ đề: Ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, con người Cao Bằng; nêu gương người tốt việc tốt, phản ánh cuộc sống sinh hoạt, lao động sản xuất của người dân trên địa bàn; các tiết mục biểu diễn phong phú đa dạng về thể loại, nội dung, hình thức biểu diễn...đó là những lời ru, những câu hò, điệu ví, những làn điệu dân ca, dân nhạc thiết tha ca ngợi quê hương đất nước, không khí hăng say lao động sản xuất; tình yêu lứa đôi lứa, ngợi ca tình cảm gia đình. Các tiết mục được chuẩn bị, dàn dựng công phu, trình diễn thể hiện sự say mê giữa các thành viên của các đội, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, truyền thống lịch sử cách mạng của địa phương, vừa sôi nổi, vừa hào hứng, vui vẻ, sâu lắng, đậm đà bản sắc dân tộc của từng địa phương.
Phần thi trình diễn trang phục truyền thống, có hơn 43 bộ trang phục của các dân tộc đã được các diễn viên đến từ các đơn vị phô diễn vẻ đẹp bằng cả sự tự hào đối với dân tộc mình. Với bộ trang phục người Tày, người Nùng, đặc biệt là (Nùng, khen lài) giản dị, mang màu sắc riêng biệt trong áo chàm và lấp lánh ánh bạc của phụ trang: vòng, kiềng, xà tích; vẻ đẹp dịu dàng, bay bổng thướt tha của những tà áo dân tộc làm cho chương trình thêm rực rỡ sắc màu văn hóa.
Thông qua hội thi cho thấy văn hóa truyền thống dân tộc được bắt nguồn, nuôi dưỡng bồi đắp trong mỗi gia đình, dòng họ, bản làng và họ tộc; đồng thời bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa các dân tộc trên địa bàn huyện, thông qua các làn điệu câu ca, phong slư, đàn tính, hà lều, những điệu hò, lời ru, trang phục ăn mặc; từ đó các dân tộc anh em có thêm nhận thức rõ hơn về giá trị của bộ trang phục truyền thống của dân tộc mình; củng cố thêm chân quý, gìn giữ làm cho trang phục truyền thống trong cuộc sống đời thường được tôn vinh lên.
Kết thúc Hội thi Ban Tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị xã Thị Hoa; 02 giải Nhì: xã Cô Ngân và xã Minh Long; 03 giải Ba: Xã Lý Quốc, xã An Lạc, xã Kim Loan và nhiều giải cao của các các nhân./.

 

Tác giả bài viết: Chu Văn Đạt, Phó chủ tịch HND huyện Hạ Lang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc




 

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay3,456
  • Tháng hiện tại59,908
  • Tổng lượt truy cập2,017,728
 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 5, phường Ngọc Xuân, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3954291  -  Email: bantuyenhuancb@gmail.com
Ghi rõ nguồn hoinongdan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Nông Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây