Hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH,BHYT, BHTN cho hội viên nông dân trên địa bàn huyện Trùng Khánh

Thứ năm - 25/08/2022 06:02
Ngày 25/8/2022, Tại Hội trường khối đoàn thể huyện Hội Nông dân huyện phối hợp với BHXH huyện tổ chức Hội nghị tuyên truyền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tự nguyện cho 60 hội viên nông dân trên địa bàn huyện.
Toàn cảnh Hội nghị tuyên truyền BHXH, BHYT, BHTN
Toàn cảnh Hội nghị tuyên truyền BHXH, BHYT, BHTN
Tại Hội nghị, cán bộ  Bảo hiểm xã hội huyện đã phổ biến các nội dung cơ bản quy định về đối tượng tham gia, thủ tục hồ sơ, phương thức đóng, quyền lợi, trách nhiệm cụ thể và mức hỗ trợ của Nhà nước cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng khác khi tham gia BHXH tự nguyện. Đồng thời, các học viên tham dự hội nghị được phát tài liệu về BHXH tự nguyện, để người dân hiểu rõ hơn về chính sách của Đảng và Nhà nước về BHXH, từ đó tích cực tham gia và vận động gia đình, mọi người xung quanh tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để được chăm sóc sức khỏe, góp phần đưa chính sách BHXH, BHYT vào cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội.
Hội nghị đã thảo luận, cán bộ Hội Nông huyện, bảo hiểm xã hội huyện đã nghe và giải đáp  các câu hỏi, thắc mắc của người dân về: Thời gian đóng và mức hưởng, tuổi tối thiểu và tối đa để tham gia BHXH tự nguyện, mức hỗ trợ của nhà nước; quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện…Kết thúc hội nghị đã có 08 hội viên nông dân tham gia bảo hiểm tự nguyện.
Trong thời gian tới, Hội Nông dân huyện tiếp tục phối hợp với BHXH huyện tổ chức các Hội nghị tuyên truyền tại các xã trên địa bàn huyện để vận động hội viên tham gia BHXH, BHYT, BHTN đạt chỉ tiêu đề ra.

 

Tác giả bài viết: HND huyện Trùng Khánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn




 

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay3,317
  • Tháng hiện tại51,559
  • Tổng lượt truy cập2,075,739
 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 5, phường Ngọc Xuân, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3954291  -  Email: bantuyenhuancb@gmail.com
Ghi rõ nguồn hoinongdan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Nông Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây