Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội nông dân năm 2022

Thứ tư - 10/08/2022 22:38
Từ ngày 03/8/2022 đến ngày 08/8/2022, Trường Chính trị Hoàng Đình Giong và Hội Nông dân tỉnh Cao Bằng phối hợp mở lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác hội nông dân năm 2022
Toàn cảnh buổi lễ bế giảng
Toàn cảnh buổi lễ bế giảng
Tham gia lớp dự tập huấn có 58 học viên, là chủ tịch, phó chủ tịch Hội nông dân các xã, thị trấn của 10 huyện thành phố, trong đó nam có 44 học viên, chiếm 75,86%, nữ có 14 học viên, chiếm 24,14%. Học viên là các dân tộc: Tày: 38 người, Mông: 03 người, Nùng: 14 người, Kinh: 02 người, Dao: 01 người. Về trình độ, Đại học: 42 người, Cao đẳng: 01 người, Trung cấp: 15 người. Học viên tham gia tập huấn đều là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.
Các đồng chí tham dự tập huấn đầy đủ, đúng giờ, chăm chú lắng nghe lĩnh hội kiến thức, trả lời câu hỏi, tham gia bài tập thảo luận nhóm, cá nhân, tích cực trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, quá trình thành lập, tổ chức, quản lý hội, đồng thời tích cực hỏi để được giải đáp, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình tập huấn.
Trong thời gian tham gia tập huấn các học viên đã được các giảng viên truyền đạt về các nội dung: Công tác tuyên truyền của Hội nông dân Việt Nam; công tác xây dựng tổ chức cơ sở hội; hoạt động kinh tế - xã hội của hội nông dân Việt Nam; xây dựng mô hình kinh tế tập thể nông nghiệp tham gia liên kết trong chuỗi giá trị; tổ chức và hoạt động của quỹ hỗ trợ nông dân; công tác kiểm tra; thực hiện quy chế giám sát và phản biện xã hội; công tác hòa giải ở cơ sở và giải quyết khiếu nại, tố cáo; kỹ năng soạn thảo văn bản, kỹ năng tuyên truyền miệng của hội Nông dân; nhận thức nâng cao Luật Bình đẳng giới, Luật Trẻ em, xóa bỏ định kiến bình đẳng giới.
Đồng chí Trương Văn Hợp, Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu bế giảng lớp tập huấn
Đồng chí Trương Văn Hợp, Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu tại buổi lễ bế giảng lớp tập huấn

Trong quá trình giảng dạy, các báo cáo viên thực hiện đúng thời gian quy định, đảm bảo nội dung chương trình, cung cấp thông tin, trao đổi để học viên dễ theo dõi và ghi chép được nội dung cần thiết, quan trọng. Các báo cáo viên đều có trách nhiệm cao, nhiệt tình trong truyền đạt kiến thức, mở rộng phân tích vấn đề, gắn lý luận với thực tiễn, sử dụng đa dạng phương pháp giảng dạy tạo được hứng thú cho người nghe. Học viên được trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm quý, cách làm hay, những giải pháp hữu ích trong thực hiện nhiệm vụ công tác hội và phong trào nông dân trong thời gian tới ở cơ sở. Chủ nhiệm lớp đã phối hợp với ban cán sự lớp để quản lý tốt học viên trong quá trình tập huấn.
Qua lớp tập huấn giúp cho cán bộ hội cấp cơ sở kịp thời nắm bắt những thông tin, cách làm mới, những vấn đề mới được sửa đổi  bổ sung, từ đó đảm nhiệm tốt công việc được giao. Đồng thời nâng cao nghiệp vụ chuyên môn trong thời kỳ mới với tình hình dịch bệnh, thời tiết ngày càng diễn biến phức tạp, đòi hỏi  những cán bộ cơ sở  có đủ kiến thức, trình độ, có tâm huyết, nhiệt tình, nắm bắt kịp thời các chủ trương, nghị quyết của cấp trên,  từ đó cụ thể hóa để truyền đạt, triển khai đến hội viên, nông dân hiểu, hưởng ứng và làm theo
Kết quả viết bài thu hoạch: Giỏi: 8 học viên = 13,79 %; Khá: 12 học viên =  20,69%; Trung bình: 38 học viên = 65,52%. Trên cơ sở đánh giá tinh thần thái độ, ý thức trách nhiệm trong học tập và rèn luyện, kết quả của khóa học, Hội đồng xét kết quả học tập của Nhà trường đã thống nhất đánh giá: 58/58 học viên của lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác hội nông dân năm 2022 đủ điều kiện cấp chứng chỉ tốt nghiệp của khoá học.
Đồng chí Trịnh Thị Ánh Hoa Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị Hoàng Đình Giong trao chứng chỉ cho học viên
Đồng chí Trịnh Thị Ánh Hoa- Hiệu trưởng trường Chính trị Hoàng Đình Giong trao chứng chỉ cho các học viên
Đạt được những kết quả trên nhờ có sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, các khoa phòng Trường Chính trị Hoàng Đình Giong, lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh Cao Bằng, sự nhiệt tình, trách nhiệm cao, tâm huyết của các báo cáo viên trong truyền đạt kiến thức. Người tham dự tập huấn đã nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn, bố trí sắp xếp hài hòa công việc của hội, của gia đình, xã hội để tham dự tập huấn đầy đủ, tích cực.
Phát biểu tại buổi bế giảng, đồng chí Trương Văn Hợp, Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đề nghị các học viên sau lớp bồi dưỡng về công tác tại cơ sở, phát huy những kiến thức đã tiếp thu được trong thời gian tập huấn, tăng cường công tác tham mưu cho cấp ủy đảng, phối hợp với chính quyền, ban ngành đoàn thể ở cơ sở, tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu thi đua, nhiệm vụ kế hoạch đã đề ra góp phần thực hiện tốt vị trí, vai trò, nhiệm vụ của hội./.


 

Tác giả bài viết: Đào Công Dân - Thạc sỹ, Giảng viên chính Trường Chính trị Hoàng Đình Giong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn




 

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay3,342
  • Tháng hiện tại48,603
  • Tổng lượt truy cập2,072,783
 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 5, phường Ngọc Xuân, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3954291  -  Email: bantuyenhuancb@gmail.com
Ghi rõ nguồn hoinongdan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Nông Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây