HND xã Bế Triều, huyện Hòa An tổ chức đại hội chi hội điểm nhiệm kỳ 2023-2028

Thứ tư - 09/11/2022 03:59
Thực hiện sự chỉ đạo của Hội Nông dân tỉnh về việc tổ chức Đại hội Hội nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 – 2028. Hội Nông dân huyện Hòa An đã chỉ đạo các cơ sở Hội xây dựng kế hoạch tổ chức Đại hội Chi hội nhiệm kỳ 2023 – 2028. Theo kế hoạch, các cơ sở Hội trong toàn huyện sẽ chỉ đạo tổ chức đại hội chi hội hoàn thành trong quý IV năm 2022.
Ban chấp hành khó mới ra mắt Đại hội
Ban chấp hành khó mới ra mắt Đại hội
Ngày 30/10/2022, Chi hội xóm 8 Bế Triều đã long trọng tiến hành tổ chức Đại hội Chi hội với sự tham dự của 90 đại biểu hội viên nông dân trên tổng số 100 đại biểu được triệu tập.
Tới dự với Đại Hội có mặt đại diện lãnh đạo Hội Nông dân huyện Hòa An, đại diện Đảng ủy, Hội nông dân thị trấn Nước Hai, đại diện chi ủy, chi bộ và các đoàn thể xóm 8 Bế Triều. Sau phần biểu diễn văn nghệ chào mừng của Đội văn nghệ xóm, Đại hội đã bầu đoàn Chủ tịch, thư ký để điều hành Đại hội. Đ/c Lý Xuân Diễn – Chi hội trưởng thay mặt Đoàn Chủ tịch báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2018 – 2023 trước Đại hội.
Văn nghệ chào mừng Đại hội

Xóm 8 Bế Triều (xóm Nà Bưa, xã Bế Triều trước đây) là xóm loại 2 của thị trấn Nước Hai, có tổng diện tích đất nông nghiệp là 17ha, có 132 hộ dân với 538 nhân khẩu, trong đó có 100 hộ là hội viên nông dân, có 02 dân tộc Tày, Nùng cùng sinh sống trên địa bàn. Đời sống của Hội viên chủ yếu gắn với sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi, trồng trọt, một số ít hộ kết hợp buôn bán nhỏ lẻ và làm dịch vụ.
Qua báo cáo tổng kết nhiệm kỳ của Chi hội đánh giá, trong nhiệm kỳ 2018 – 2023, Chi hội luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo của Hội cấp trên và cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp của các đoàn thể trong xóm, nhất là sự tham gia nhiệt tình của các hội viên nên Chi hội luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn một số hạn chế đó là do sáp nhập đơn vị hành chính, nên cán bộ Chi hội thay đổi, phải thường xuyên kiện toàn, bổ sung, Chi hội trưởng kiêm nhiệm nhiều việc nhưng phụ cấp rất ít ỏi, không đáp ứng được đời sống. Mặt khác, đại dịch Covid – 19, các loại dịch bệnh bùng phát (như dịch tả lợn Châu Phi,  lở mồm long móng…), biến đổi khí hậu, giá cả nông sản không ổn định, đầu ra sản phẩm bấp bênh…cũng ảnh hưởng rất lớn đến đời sống kinh tế của hội viên nông dân.
Với tinh thần khẩn trương, sôi nổi, sau một buổi sáng làm việc, Đại hội đã nhất trí cao với hình bầu ra Ban chấp hành khóa mới nhiệm kỳ 2023 -2028 gồm 03 đồng chí.
Đại hội đã nhất trí thông qua Nghị quyết của BCH khóa mới với sự tán thành của 100% đại biểu chính thức tham dự đại hổi.
Đại hội đã kết thúc trong không khí phấn khởi hân hoan của các đại biểu, khách quý./.
 

Tác giả bài viết: Trần Lã Dũng-CT HND huyện Hòa An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn




 

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay7,893
  • Tháng hiện tại71,009
  • Tổng lượt truy cập2,095,189
 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 5, phường Ngọc Xuân, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3954291  -  Email: bantuyenhuancb@gmail.com
Ghi rõ nguồn hoinongdan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Nông Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây