Nông dân điển hình trong áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất chăn nuôi NÔNG DÂN 4.0

Thứ năm - 23/03/2023 05:39
Trần Ngọc Nam sinh năm 1996 tại xóm Đức Hạnh, xã Quang Trọng, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng là một nông dân dám nghĩ, dám làm anh đem những thứ mình học được áp dụng vào thực tế tại địa phương và phát triển kinh tế gia đình về mô hình nuôi Ốc nhồi, Ếch, Cá, Lợn và mô hình trồng lá Dong, cây dược liệu
Nông dân điển hình trong áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất chăn nuôi NÔNG DÂN 4.0
Trong những năm gần đây gia đình anh Nam nhận thấy con ốc nhồi bán rất được giá, thị trường tiêu thụ rộng, nguồn cung không đủ cầu, anh đã tìm hiểu thông tin trên mạng internet và mạnh dạn đầu tư mua trứng về ấp nở thành con giống và nuôi ở ruộng với diện tích 1.500m2 hiện nay đang cho thu hoạch trứng và mỗi vụ cung cấp cho thị trường từ 5-10 vạn ốc giống và ốc thương phẩm bán ra thị trường, bên cạnh đó gia đình anh Nam còn nuôi cá với diện tích 2.500m2 mỗi năm cung cấp cho thị trường từ 1-1,5 tấn cá các loại, trồng 02ha lá dong mỗi năm xuất bán từ 8 – 10 van lá trong dịp tết nguyên đán, nuôi lợn mỗi lứa xuất chuồng từ 8-12 con, mỗi năm 2 lứa.  
 Anh Nam còn nuôi thêm ếch thương phẩm phục vụ cho các nhà hàng và trông cây dược liệu (cây khôi nhung). Ngoài ra gia đình anh còn trồng các loại hoa màu như lúa, ngô, lá dong…mỗi năm trừ chi phí gia đình thu nhập từ 250 – 300 triệu đồng.



Ngoài việc phát triển kinh tế gia đình anh Nam còn là một công dân mẫu mực, được bà con, làng xóm tín nhiệm bầu làm trưởng xóm. Anh đã chia sẻ những kinh nghiệm mình có cho bà con học tập theo, điển hình như mô hình trồng lá Dong anh đã hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc là dong, mỗi năm xuất bán từ 400 – 500 vạn lá đem thu nhập cao cho bà con trong xóm. Gia đình anh  tự đầu tư mở hơn 2km đường vào vùng sản xuất để thuận tiên cho việc đi lại vận chuyển nông sản của gia đình và bà con nhân dân trong xóm.

Nguồn tin: Hội Nông dân huyện Thạch An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn




 

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay3,342
  • Tháng hiện tại49,325
  • Tổng lượt truy cập2,073,505
 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 5, phường Ngọc Xuân, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3954291  -  Email: bantuyenhuancb@gmail.com
Ghi rõ nguồn hoinongdan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Nông Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây