Hạ Lang: Hội Nông dân huyện phối hợp mở lớp Sửa chữa máy nông nghiệp

Thứ sáu - 14/07/2023 04:12
Sáng ngày 12/7/2023 tại xóm Nà Sao, xã Đức Quang. Hội Nông dân huyện Hạ Lang đã phối hợp với Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên huyện và Hội Nông dân xã Đức Quang tổ chức khai giảng Lớp sửa chữa máy Nông nghiệp, cho 35 học viên là cán bộ, hội viên nông dân xóm Nà Sao, xã Đức Quang.
Lớp sửa chữa máy Nông nghiệp tại xóm Nà Sao xã Đức Quang
Lớp sửa chữa máy Nông nghiệp tại xóm Nà Sao xã Đức Quang
Dự buổi lễ khai giảng có đồng chí Hoàng Đức Đôn, Giám đốc Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp – Giáo dục Thường xuyên huyện Hạ Lang; đồng chí Hoàng Văn Năm, Bí thư Đảng ủy và một số lãnh đạo, cán bộ, công chức, ngành, đoàn thể của xã Đức Quang.

Theo kế hoạch, Lớp học sẽ được tổ chức trong thời gian 03 tháng dàn trải trong năm (nghỉ theo mùa vụ, học khi thời gian người nông dân nhàn rỗi). Sau khi hoàn thành chương trình học, học viên được trang bị những kiến thức về vận hành các loại máy móc, kiểm tra, làm cơ bản thành thạo công việc chuẩn đoán, bảo trì, bảo dưỡng, khắc phục hư hỏng, các sự cố động cơ máy cày, máy kéo, máy gặt đập liên hợp, cách tháo lắp bảo dưỡng máy móc thông thường, cách sửa chữa, thay thế một số thiết bị nhỏ trên máy nông nghiệp của gia đình.…, góp phần tạo việc làm mới cho hội viên nông dân, cũng như người lao động tại địa phương. Kết thúc khóa học, các học viên sẽ được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề  theo quy định.
Tin tưởng rằng, với những kiến thức đã học, các học viên sẽ vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa máy nông nghiệp, hiệu quả. Qua đó giúp hội viên nông dân mạnh dạn đầu tư và làm chủ các máy móc thiết bị hiện đại, phục vụ cho sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp, góp phần thúc đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã.

Nguồn tin: Hội Nông dân huyện Hạ Lang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn




 

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay2,481
  • Tháng hiện tại43,258
  • Tổng lượt truy cập2,067,438
 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 5, phường Ngọc Xuân, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3954291  -  Email: bantuyenhuancb@gmail.com
Ghi rõ nguồn hoinongdan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Nông Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây