Hội Nông dân thành phố Cao Bằng thăm hỏi, động viên gia đình không may bị hỏa hoạn cháy nhà

Thứ bảy - 04/12/2021 09:59
Ngày 03/12, đồng chí Nguyễn Thanh Vũ, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Cao Bằng và đoàn cán bộ Thành Hội đã đến thăm hỏi, động viên 02 hộ gia đình hội viên Lương Đoàn Hùng và Đoàn Ngọc Mạnh , tại xóm Đồng Chúp xã Hưng Đạo, thành phố Cao Bằng.
Đồng chí Nguyễn Thanh Vũ, chủ tịch HND thành phố Cao Bằng trao tiền cho gia đình bị hỏa hoạn
Đồng chí Nguyễn Thanh Vũ, chủ tịch HND thành phố Cao Bằng trao tiền cho gia đình bị hỏa hoạn
Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 01/12/ 2021, tại gia đình anh Lương Đoàn Hùng và  Đoàn Ngọc Mạnh đã xảy ra vụ cháy nhà, nguyên nhân được xác định nghi ngờ là do chập điện nên lửa cháy lan nhanh trần gỗ và toàn bộ 02 căn nhà. Tại thời điểm đó trong nhà còn có 4 người già là ông, bà, cha mẹ của hai hội viên và một cháu trai đang học lớp 12. May mắn là hai cụ già gần 90 tuổi kịp thời được đưa ra ngoài, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng thiệt hại về của rất nặng nề, toàn bộ tài sản bị cháy hoàn toàn không cứu vãn được do gió to nên lửa lan nhanh, rộng mặc dù được bà con nhân dân trong xóm, đội cứu hỏa đã cùng nhau đến cứu chữa, giúp đỡ dập lửa nhưng ngọn lửa đã thiêu trụi  02 căn nhà liền kề và toàn bộ tài sản của gia đình, ước tính thiệt hại trên 500 triệu đồng. Sau sự cố, cấp ủy, chính quyền xã Hưng Đạo, Hội Nông dân xã Hưng Đạo cũng vận động cán bộ, hội viên và nhân dân thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn tham gia giúp đỡ gia đình khắc phục hậu quả để ổn định cuộc sống, tiếp tục lao động sản xuất.
Thay mặt đoàn đến thăm hỏi, đồng chí Nguyễn Thanh Vũ, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Cao Bằng đã chia sẻ với những khó khăn và động viên gia đình vượt qua những khó khăn, tập trung lao động để ổn định cuộc sống, Đồng chí cũng đã trao cho 2 gia đình số tiền hỗ trợ 1 triệu đồng động viên tinh thần bước đầu và Hội nông dân thành phố sẽ tiếp tục vận động cán bộ hội các cấp của thành phố để hỗ trợ, giúp gia đình vượt qua khó khăn ban đầu, từng bước yên tâm lao động sản xuất, ổn định đời sống.
 

Tác giả bài viết: Lương Thị Bằng, Trường Chính trị Hoàng Đình Giong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn




 

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay5,661
  • Tháng hiện tại67,215
  • Tổng lượt truy cập2,091,395
 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 5, phường Ngọc Xuân, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3954291  -  Email: bantuyenhuancb@gmail.com
Ghi rõ nguồn hoinongdan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Nông Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây