Hội Nông dân tỉnh tổ chức tổng kết mô hình trồng cây Thanh long ruột đỏ

Thứ tư - 30/06/2021 23:37
Ngày 30/6, Hội Nông dân tỉnh Cao Bằng phối hợp với Hợp tác xã An Phú trồng cây thanh long ruột đỏ xã Vũ Minh, huyện Nguyên Bình tổ chức tổng kết dự án mô hình “Hỗ trợ phát triển sản xuất, liên kết theo chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ sản phẩm quả Thanh Long”
Các đại biểu tham quan mô hình cây Thanh long
Các đại biểu tham quan mô hình cây Thanh long
Đến dự có các đồng chí: Triệu Lưu Cương, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Lễ, Phó Chi cục trưởng Chi cục PTNT và các đồng chí lãnh đạo đại diện huyện ủy, ủy ban nhân dân huyện Nguyên Bình, lãnh đạo xã Vũ Minh, Hợp tác xã An phú và các hội viên thực hiện dự án.
Dự án có 10 hội viên nông dân là thành viên Hợp Tác xã An Phú với quy mô 05ha, tham gia mô hình các hộ hội viên được tham quan học tập mô hình trồng cây Thanh Long tại Lạng Sơn, được tập huấn, hướng dẫn về quy trình kỹ thuật trồng cây Thanh long ruột đỏ. Qua kiểm tra thực tế cho thấy cây Thanh long ruột đỏ dễ trồng, dễ chăm sóc, phù hợp với điều kiện khí hậu tại địa phương. Ngoài ra cây ít sâu bệnh hại, năng suất cao, hiệu quả kinh tế gấp 2,5 - 3 lần so với trồng ngô và cây Thanh long ruột trắng, đầu ra ổn định do đã có ký kết với một số công ty, cửa hàng tại địa bàn thành phố Cao Bằng và các tỉnh lân cận.
Đồng chí Nông Văn Tụng, Giám đốc HTX An Phú tặng quà cho các đại biểu dự Hội nghị

Mô hình trồng cây Thanh long ruột đỏ được thực hiện từ tháng 6/2020 đến tháng 6/2021. Đây là mô hình liên kết chuỗi giá trị kết gắn với tiêu thụ sản phẩm Thanh long theo hướng sản xuất hàng hoá tập trung. Dự án được triển khai với tổng số vốn 1tỷ 500 triệu (trong đó vốn nhà nước  hỗ trợ 800tr, còn lại vốn đối ứng của các hộ dân. Sau 12 tháng thực hiện đến nay 1,2 ha đã cho thu hoạch, hơn 4.500 trụ thanh long ruột đỏ với sản lượng hàng năm ước tính đạt 12-15 tấn/ha, với giá bán bình quân 40.000 đến 50.000 đồng/kg (loại 1).
Đại diện Hợp tác xã An Phú đề nghị với các ban, ngành của tỉnh của huyện tạo điều kiện giúp đỡ về xây dựng nhà kho để bảo quản sản phẩm quả Thanh long, liên kết với các nhà doanh nghiệp, cửa hàng để tiêu thụ sản phẩm sau khi thu hoạch.
Để hướng đến phát triển bền vững trong thời gian tới như mục tiêu mô hình đề ra. đồng chí Triệu Lưu Cương – Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu: Đề nghị Hợp tác xã lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, Hợp tác xã An Phú tiếp tục áp dụng khoa học  khoa học kỹ thuật vào chăm sóc cây Thanh long, t mở rộng diện tích trồng cây Thanh long ruột đỏ, qua đó sẽ tuyên truyền, phố biến và nhân rộng mô hình trồng và sản suất Thanh long ruột đỏ trên địa bàn huyện Nguyên Bình

Tác giả bài viết: Bế Chí Quang, Ban Kinh tế - Xã hội, Hội Nông dân tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn




 

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay2,681
  • Tháng hiện tại59,133
  • Tổng lượt truy cập2,016,953
 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 5, phường Ngọc Xuân, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3954291  -  Email: bantuyenhuancb@gmail.com
Ghi rõ nguồn hoinongdan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Nông Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây