HND huyện Bảo Lâm: Tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2018 - 2023, sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm 2021.

Thứ hai - 26/07/2021 23:41
Sáng ngày 23/7/2021, Hội Nông dân huyện Bảo Lâm tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2018 - 2023, sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm 2021. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Dương Hùng Dũng - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch HND tỉnh Cao Bằng; đồng chí Công Văn Hưu - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Đại diện lãnh đạo HĐND, Ủy ban MTTQ huyện và các ban, ngành, đoàn thể, LLVT, đơn vị phối hợp trên địa bàn huyện; Ủy viên BCH Hội Nông dân huyện khóa IV; Chủ tịch Hội Nông dân các xã, thị trấn.
Đồng chí Dương Hùng Dũng Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Đồng chí Dương Hùng Dũng Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Trong nửa nhiệm kỳ qua, các cấp Hội Nông dân toàn huyện đã triển khai, thực hiện các chỉ tiêu, Nghị quyết đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các mặt công tác và có những chuyển biến tích cực: Công tác tuyên truyền được triển khai thực hiện có nhiều đổi mới, nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, thiết thực và hiệu quả, các cấp Hội đã tuyên truyền lồng ghép tại các hội nghị giao ban, sinh hoạt chi hội được 828 cuộc, 153/153 xóm, có trên 37.025 cán bộ, hội viên, nông dân được nghe. Hội nông dân từ huyện đến cơ sở ngày càng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Công tác xây dựng tổ chức hội được quan tâm, chất lượng hội viên được nâng lên. Công tác cán bộ có nhiều chuyển biến tiến bộ, đội ngũ cán bộ được chuẩn hóa. Trong nửa nhiệm kỳ kết nạp được 604/1.000 hội viên mới, đạt 60,4% chỉ tiêu Nghị quyết, trên toàn huyện hiện nay có 13 cơ sở Hội, 153 chi hội với 9.052 hội viên. Có 8 cơ sở Hội đạt vững mạnh, 5 cơ sở Hội đạt khá; 110 chi hội đạt vững mạnh, 43 chi hội đạt khá. Các cấp hội đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền địa phương triển khai thực hiện  có hiệu quả các hoạt động dịch vụ, tư vấn, dạy nghề, hỗ trợ nông dân. Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững đã có những bước phát triển mới, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, số hộ đạt tiêu chí sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp ngày càng tăng.
Trong 6 tháng đầu năm các cấp Hội củng cố, kiện toàn tổ chức Hội, đổi mới nội dung sinh hoạt chi hội gắn với phát triển hội viên; chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch tuyên truyền, kiểm tra giám sát công tác Hội; phối hợp tổ chức tuyên truyền được 262 cuộc có 11.646 lượt người tham gia; có 850 hộ đăng ký hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp; Kết nạp mới được 106 hội viên; triển khai 03 dự án vay vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân với tổng số tiền 900 triệu đồng. Ủy thác với Ngân hàng CSXH cho vay được 2.430 triệu đồng, thu nợ  2.182 triệu đồng, tổng dư nợ do Hội quản lý là 118.862 triệu đồng, 86 tổ TK&VV gồm 2.772 hộ vay. Vận động hội viên, nông dân tu sửa và nạo vét kênh mương được 22 km; mở mới các tuyến đường giao thông liên thôn, liên xóm được 28 km; làm mới 24 nhà tiêu hợp vệ sinh, di chuyển 24 chuồng trại gia súc ra khỏi gầm sàn; nông dân hiến đất 3.415 m2,  đóng góp 1.092 công lao động, trên 42 triệu đồng,...
6 tháng cuối năm 2021 và nửa cuối nhiệm kỳ, HND huyện tiếp tục thực hiện 15 chỉ tiêu Đại hội HND huyện lần thứ IV, 12 chỉ tiêu Đại hội HND Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Trong đó chú trọng xây dựng củng cố tổ chức Hội trong sạch vững mạnh; tham gia tích cực và có hiệu quả vào phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới; đổi mới và thực hiện có hiệu quả các hoạt động dịch vụ, tư vấn, dạy nghề, tạo việc làm, hỗ trợ nông dân; Tổ chức các hoạt động tham gia thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh... 
 Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Dương Hùng Dũng - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Cao Bằng và đồng chí Công Văn Hưu - Bí thư Huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Hội Nông huyện trong nửa nhiệm kỳ qua và trong 6 tháng đầu năm 2021. Trong thời gian tới các đồng chí đề nghị các cấp Hội nông dân huyện thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra: Rà soát lại các chỉ tiêu nhiệm vụ  chưa đạt để có kế hoạch thực hiện để hoàn thành mục tiêu Nghị quyết đề ra. Xây dựng đội ngũ cán bộ hội đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Chỉ đạo các cơ sở Hội tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Đẩy mạnh phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững; tham gia tích cực phong trào xây dựng nông thôn mới, nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả; quan tâm nắm tình hình tư tưởng hội viên; phối hợp với Mặt trận và các Đoàn thể trong công tác giám sát, phản biện nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đang cho hội viên nông dân. Đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay các cấp Hội cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân thực hiện nghiêm chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, của tỉnh, huyện về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Xây dựng tổ chức Hội Nông dân các cấp vững mạnh về mọi mặt, xứng đáng là trung tâm, nòng cốt trong các phong trào nông dân và công cuộc xây dựng nông thôn mới./.
 

Tác giả bài viết: Hội Nông dân huyện Bảo Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn




 

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay5,785
  • Tháng hiện tại67,339
  • Tổng lượt truy cập2,091,519
 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 5, phường Ngọc Xuân, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3954291  -  Email: bantuyenhuancb@gmail.com
Ghi rõ nguồn hoinongdan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Nông Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây