Các cấp Hội Nông dân huyện Hà Quảng tích cực tham gia giúp đỡ ngày công xây nhà ở cho người nghèo do Bộ Công An hỗ trợ

Thứ ba - 06/04/2021 04:19
Thực hiện Thông báo số 312/TB-V01-P4 ngày 21/11/2020 của Cục tham mưu Bộ công an về thực hiện kết luận của đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Sơn tại buổi làm việc về làm nhà cho hộ nghèo chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ trên địa bàn tỉnh Cao Bằng và tỉnh Quảng Nam cấp ủy, chính quyền các cấp đã ra quyết định thành lập các ban chỉ đạo, tổ chỉ đạo và các kế hoạch để tổ chức thực hiện chương trình.
Giúp đỡ Hội viên nông dân tại xóm Lũng Gà xã Thượng Thôn
Giúp đỡ Hội viên nông dân tại xóm Lũng Gà xã Thượng Thôn
Các cấp Hội nông dân Huyện đã tích cực tham gia thực hiện chương trình: Cụ thể đã vận động, tuyên truyền hội viên và nhân dân hiểu rõ chủ trương về hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo từ nguồn vốn của Bộ công an, tham gia phối hợp rà soát, chọn hộ để thực hiện đảm bảo đúng đối tượng, tổ chức vận động hội viên tham gia ngày công giúp đỡ các hộ làm nhà. Tổng số hộ được hỗ trợ nhà ở trên địa bàn huyện Hà Quảng là 883 hộ, với tổng số kinh phí hỗ trợ là 35 tỷ đồng, trong đó có 866 hộ có chủ hộ là hội viên nông dân. Quá trình thực hiện từ tháng 1/2021 đến 15/4/2021 chia làm hai giai đoạn; Giai đoạn 1: Tiến hành thực hiện 95 nhà lắp ghép, mỗi nhà hỗ trợ 50 triệu đồng, đến tháng 2/2021 đã thực hiện hoàn thành giai đoạn 1. Giai đoạn 2 tiếp tục thực hiện 788 nhà, trong đó có 609 hộ làm mới, mỗi hộ hỗ trợ 40 triệu đồng, đến nay đã thực hiện hoàn thành và nghiệm thu đưa vào sử dụng là 303/609 hộ; còn 306 hộ đang thực hiện khối lượng từ 70-90%; có 179 hộ sửa chữa, mội hộ được hỗ trợ 30 triệu đồng; đã hoàn thành 114/179 hộ; còn 65 hộ đang tiếp tục thực hiện, dự kiến xong trong tháng 4/2021.
Quá trình thực hiện các Hội cơ sở đã đứng ra vận động hội viên giúp đỡ trực tiếp các hội viên làm nhà được 1.081 công; đồng thời phối hợp với các ban ngành đoàn thể khác giúp đỡ được 875 công cho các hội viên làm mới và sửa nhà.
Chương trình hỗ trợ nhà ở của Bộ Công An và Thành phố Hà Nội mang ý nghĩa chính trị, kinh tế, xã hội và nhân văn sâu sắc, đã hỗ  trợ một bộ phận hộ nghèo khó khăn trên địa bàn huyện có nhà ở ổn định, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống, chung tay xây dựng nông thôn mới.
Chương trình hỗ trợ tiếp tục củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; nâng cao nhận thức cho người dân, góp phần tăng cường quan hệ gắn kết chắt chẽ giữ lực lượng vũ trang và hệ thống chính trị địa phương với đống bào các dân tộc trên địa bàn huyện, phối hợp xây dựng nền an ninh nhân dân, quốc phòng toàn dân ngày càng vững chắc.
Đã có 883 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách được xây dựng nhà ở từ Chương trình hỗ trợ, giúp người dân ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, có cơ hội vươn lên thoát nghèo bền vững; các hộ gia đình được hỗ trợ đã đồng thời thực hiện được chương trình di chuyển chuồng trại gia súc ra khỏi gần sàn nhà, đảm bảo vệ sinh môi trường. Các nhà ở được xây dựng đều đảm bảo về diện tích và chất lượng, phù hợp với phong tục tập quán của người dân địa phương.
 

Tác giả bài viết: Hội Nông dân Huyện Hà Quảng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn




 

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay3,062
  • Tháng hiện tại56,883
  • Tổng lượt truy cập2,014,703
 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 5, phường Ngọc Xuân, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3954291  -  Email: bantuyenhuancb@gmail.com
Ghi rõ nguồn hoinongdan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Nông Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây