HND tỉnh phối hợp kiểm tra mô hình phát triển kinh tế tổng hợp tại phường Duyệt Chung, thành phố Cao Bằng

Thứ hai - 21/06/2021 03:17
Ngày 16/6/2021, Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh Cao Bằng, lãnh đạo Sở Khoa học và công nghệ, Liên minh Hợp tác xã tỉnh, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Hội Nông dân thành phố Cao Bằng đã đến thăm và kiểm tra mô hình trang trại tổng hợp của gia đình ông Nguyễn Văn Nguyên, tại Tổ 1, phường Duyệt Chung, thành phố Cao Bằng.
Đồng chí Triệu Lưu Cương, Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh và các đồng chí lãnh đạo các đơn vị kiểm tra vườn vải nhung tại gia đình ông Nguyễn Văn Nguyên
Đồng chí Triệu Lưu Cương, Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh và các đồng chí lãnh đạo các đơn vị kiểm tra vườn vải nhung tại gia đình ông Nguyễn Văn Nguyên
Mô hình phát triển kinh tế của hộ gia đình ông Nguyên được thực hiện trên diện tích 11ha trồng các loại cây ăn quả như Hồng Nhân Hậu, Trám đen, Vải thiều, Vải nhung, cam, quýt, chanh, mít, chuối… trong đó diện tích trồng Vải thiều và Vải nhung trên 2ha, hiện nay các loại cây ăn quả đã cho thu hoạch. Ngoài ra, gia đình ông Nguyên cũng chăn nuôi gần 100 con dê và đào ao thả cá. Mô hình phát triển kinh tế tổng hợp đem lại cho gia đình ông Nguyên thu nhập trên 300 triệu đồng mỗi năm.
Lãnh đạo các đơn vị Hội Nông dân tỉnh, Sở Khoa học và công nghệ, Liên minh hợp tác xã tỉnh khẳng định mô hình phát triển kinh tế tổng hợp trồng trọt kết hợp với chăn nuôi của gia đình ông Nguyên phù hợp với điều kiện về khí hậu và thổ nhưỡng của địa phương. Nhờ tích cực áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, khai thác lợi thế của địa phương để chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi mô hình đã đem lại kết quả tốt cho gia đình.
Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh và các đơn vị mong muốn gia đình ông Nguyên trong thời gian tới tiếp tục mở rộng diện tích trồng cây ăn quả, đặc biệt là giống vải Nhung, đồng thời mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào chăm sóc, thu hoạch các loại cây ăn quả để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, tăng thêm thu nhập cho gia đình.
 

Tác giả bài viết: Ban Kinh tế - Xã hội, Hội Nông dân tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn




 

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay2,209
  • Tháng hiện tại60,508
  • Tổng lượt truy cập2,084,688
 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 5, phường Ngọc Xuân, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3954291  -  Email: bantuyenhuancb@gmail.com
Ghi rõ nguồn hoinongdan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Nông Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây