HND xã Vĩnh Quang tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh gắn với việc thực hiện giảm nghèo bền vững

Thứ tư - 14/04/2021 06:22
Xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, nên rất cần có sự tham gia của cả hệ thống chính trị. Vì vậy, thời gian qua, hội nông dân xã Vĩnh Quang đã chủ động triển khai thực hiện nhiều phong trào, trong đó, phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh gắn với việc thực hiện giảm nghèo bền vững đã đóng góp vào thành công chung của Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.
Hội viên nông dân tham gia làm đường giao thông nông thôn
Hội viên nông dân tham gia làm đường giao thông nông thôn
Xác định rõ vai trò của Hội Nông dân, những năm qua, Hội Nông dân xã Vĩnh Quang đã quán triệt đến hội viên nông dân thực hiện nghiêm túc các văn bản, hướng dẫn của cấp trên. Tích cực tuyên truyền, vận động hội viên nông dân tham gia thực hiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, và giảm nghèo bền vững. Nhờ vậy phong trào Hội đã đạt được kết quả đáng ghi nhận, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã.
Trong năm 2020, Hội đã vận động hội viên nông dân hiến đất làm đường xây dựng nông thôn mới với diện tích trên 212m2, đóng góp trên 65 triệu đồng và trên 715 ngày công lao động. Thực hiện xây dựng, duy tu, bảo dưỡng cơ sở hạ tầng nông thôn làm đường bê tông mới được 469m; sửa chữa kênh mương, kè cống được 71m.
Để phát huy tinh thần tương thân, tương ái giúp nhau trong hoạn nạn, khó khăn, Hội đã giúp đỡ cho hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn, neo người được 23 ngày công lao động; thăm hỏi, hỗ trợ động viên được 02 hội viên gặp thiên tai mưa đá với số tiền là 1 triệu đồng/hộ. Giúp đỡ nhau trong làm ăn kinh tế như: cho mượn ruộng cấy với diện tích trên 03ha; giúp nhau về vốn, giống không tính lãi.
Ngoài ra, Hội còn vận động hội viên nông dân tham gia thực hiện các chương trình mục tiêu về y tế, giáo dục, an toàn giao thông, an toàn lao động, vệ sinh, an toàn thực phẩm, bình đẳng giới, kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Kết quả, năm 2020 có 100% gia đình hội viên nông dân đăng ký gia đình văn hóa, cuối năm bình xét có 788 hộ đạt gia đình văn hóa đạt 95%. 
Phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi cũng được Hội quan tâm, chú trọng triển khai, hội viên nhiệt tình hưởng ứng và ngày càng phát triển cả quy mô và chiều sâu, phát huy được thế mạnh của địa phương để sản xuất, kinh doanh. Ngay từ đầu năm, Hội đã nghiêm túc triển khai đăng kí thi đua đến 100% hội viên nông dân trên địa bàn xã. Kết quả có 486 hộ đăng ký, 200 hộ đạt sản xuất kinh doanh  giỏi các cấp. Trong đó: 01 hộ đạt cấp tỉnh; 16 hộ đạt cấp thành phố; 183 hộ đạt cấp cơ sở.
Nhiều mô hình được triển khai và hội viên nông dân tham gia hưởng ứng nhiệt tình và đạt được nhiều kết quả nổi bật, điển hình như: mô hình hợp tác xã Mạnh Cường sản xuất vật liệu xây dựng của ông Đoàn Trọng Khoa; mô hình trồng cây ăn quả của ông Lưu Văn Chương; mô hình chăn nuôi gà ri lai; thành lập tổ hợp tác chăn nuôi gà sạch với 12 hội viên tham gia... Các mô hình đã đem lại hiệu quả kinh tế cao, tăng thu nhập cho hội viên nông dân.
Nhằm tiếp tục phát huy vai trò của Hội nông dân xã trong tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh gắn với việc thực hiện giảm nghèo bền vững, trong thời gian tới, Hội tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, xây dựng các mô hình điểm về phát triển kinh tế đạt hiệu quả nhằm cải thiện chất lượng đời sống cho hội viên nông dân./.
 

Tác giả bài viết: Phùng Thị Thu, Trường chính trị Hoàng Đình Giong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn




 

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay3,273
  • Tháng hiện tại59,725
  • Tổng lượt truy cập2,017,545
 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 5, phường Ngọc Xuân, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3954291  -  Email: bantuyenhuancb@gmail.com
Ghi rõ nguồn hoinongdan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Nông Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây