Cách nào một ông nông dân Việt Nam xuất sắc ở Bắc Giang bán được 450.000 quả trứng/tháng cho Samsung?

Chủ nhật - 16/10/2022 21:18
Nhờ bán cả vạn quả trứng/ngày cho nhà máy của Công ty Samsung Việt Nam, ông Nguyễn Văn Mùi ở thôn Liễu Đê, xã Tân Liễu (huyện Yên Dũng, Bắc Giang) - nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2022 hoàn toàn yên tâm về đầu ra cho trang trại nuôi vịt của mình.
Ông Lã Văn Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang (ngoài cùng bên phải) ấn tượng với mô hình nuôi vịt của ông Nguyễn Văn Mùi (thứ 3 từ phải sang) - người đã bán 1,5 vạn quả trứng mỗi ngày cho Công ty Samsung Việt Nam
Ông Lã Văn Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang (ngoài cùng bên phải) ấn tượng với mô hình nuôi vịt của ông Nguyễn Văn Mùi (thứ 3 từ phải sang) - người đã bán 1,5 vạn quả trứng mỗi ngày cho Công ty Samsung Việt Nam

Điều kiện nào để ông Nông dân Việt Nam xuất sắc đưa trứng vào Samsung?

Theo ông Nguyễn Văn Mùi, Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2022 của Bắc Giang, bình quân mỗi ngày, ông và các anh em làm chung cung cấp cho Công ty Samsung Việt Nam khoảng 15.000 quả trứng, tương đương 450.000 quả trứng/tháng.

"Để bán được trứng cho Samsung, trang trại của tôi phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn ngặt nghèo của Samsung. Họ giám sát kỹ lắm, không có chuyện lấy hàng trôi nổi bên ngoài vào đâu, các trang trại đều phải có giấy chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh", ông Mùi nói.

Ông Mùi tiết lộ, bán trứng cho Công ty Samsung có cái lợi lớn nhất là giá cả luôn ổn định bất kể thị trường bên ngoài có biến động như thế nào nhưng số lượng luôn phải đảm bảo theo đơn đặt hàng đã ký kết.

Được biết, nhiều năm qua, ông Mùi đã thực hiện chăn nuôi theo đúng quy trình kỹ thuật, trang trại của ông đã được cấp giấy chứng nhận trang trại an toàn sinh học, có dấu đỏ của cơ quan chức năng, đàn gia cầm được tiêm phòng đầy đủ để phòng trừ dịch bệnh, chuồng trại được khử men sinh học để đảm bảo sạch sẽ, loại trừ dịch bệnh.

"Tôi cũng có những mối hàng chung thủy cả chục năm nay, mỗi ngày các mối lấy vài nghìn trứng, giờ có thêm đơn hàng từ Công ty Samsung, mấy anh em cùng chăn nuôi với tôi sống khỏe hơn", ông Mùi khoe. 

Được biết, hiện gia đình ông Mùi đang nuôi 5.000 vịt bố mẹ và 3.000 vịt hậu bị. Ngoài cung cấp trứng cho Công ty Samsung, ông còn mua máy ấp trứng, làm trứng vịt lộn cung cấp cho thị trường.

Nông dân Việt Nam xuất sắc 2020 của Bắc Giang đưa vải thiều xuất ngoại

Anh Phạm Văn Dũng ở thôn Kép, xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) là Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2020. Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp sản xuất và Kinh doanh dịch vụ tổng hợp Hồng Xuân do anh Dũng làm giám đốc cũng là HTX đầu tiên của tỉnh được chứng nhận GlobalGAP. Vải thiều của HTX nằm trong những lô hàng đầu tiên được xuất khẩu sang nhiều nước khó tính như Mỹ, Nga.

Tháng 1/2008, HTX Hồng Xuân chính thức ra đời với 9 thành viên, vốn điều lệ ban đầu 390 triệu đồng. Ngành nghề chính là sản xuất, tiêu thụ nông sản, chủ yếu là vải thiều chất lượng cao theo tiêu chuẩn khu vực và quốc tế.

Anh Dũng cho biết, vụ vải thiều 2022, sản phẩm vải thiều của HTX đã đến được nhiều thị trường Nhật Bản, EU, Trung Quốc... Nhờ đó, thu nhập bình quân của mỗi thành viên HTX đạt bình quân 300 triệu đồng/năm.

Ngoài làm giám đốc HTX, anh Dũng còn có trang trại tổng hợp, trồng vải, cam, bưởi thiều theo tiêu chuẩn quốc tế, sản phẩm đạt chứng nhận VietGAP với sản lượng đạt 40 tấn/năm; ngoài ra anh còn làm nghề ấp trứng gà, vịt; lợi nhuận đạt gần 2 tỷ đồng/năm, tạo việc làm ổn định cho 15-17 lao động. 

Nguồn tin: Báo Dân Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn




 

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay1,666
  • Tháng hiện tại55,056
  • Tổng lượt truy cập2,012,876
 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 5, phường Ngọc Xuân, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3954291  -  Email: bantuyenhuancb@gmail.com
Ghi rõ nguồn hoinongdan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Nông Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây