Trên 700 nhóm CIG được thành lập tại các vùng dự án CSSP

Chủ nhật - 04/06/2023 23:26
Từ năm 2017 đến nay, toàn tỉnh thành lập và duy trì hoạt động 718 nhóm đồng sở thích (CIG) trên địa bàn 30 xã thuộc 3 huyện vùng Dự án hỗ trợ kinh doanh cho nông hộ (CSSP) gồm: Hà Quảng, Nguyên Bình, Thạch An, đạt 89,75% so với mục tiêu dự án.
Người dân xã Lũng Nặm (Hà Quảng) nuôi bò vỗ béo.
Người dân xã Lũng Nặm (Hà Quảng) nuôi bò vỗ béo.
 
 

Theo đó, tổng số thành viên tham gia các nhóm CIG hơn 8.800 người dân với số hộ nghèo, hộ cận nghèo chiếm 66%; có 643/718 nhóm được dự án tài trợ thông qua Quỹ đồng tài trợ cạnh tranh CSA với số tiền 43,55 tỷ đồng. Tổng số tiền quỹ nhóm do các nhóm quản lý và vận hành, cho vay sản xuất theo các chuỗi giá trị 59,6 tỷ đồng. Nhìn chung, các nhóm CIG thực hiện tương đối tốt quy chế vận hành nhóm, phần lớn các nhóm duy trì việc họp nhóm đều đặn theo quy định, thực hiện xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh, 46% nhóm có từ 2 hoạt động chung trở lên.

Tuy nhiên, số lượng các nhóm CIG có ký kết hợp đồng với hộ kinh doanh, doanh nghiệp, hợp tác xã còn ít, chủ yếu sản xuất hàng hóa quy mô nhỏ, hạ tầng cơ sở ở các xã vùng dự án còn hạn chế. Hiện nay, Ban điều phối Dự án CSSP tỉnh phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hỗ trợ hội viên các nhóm CIG giới thiệu và tiêu thụ các loại hàng hóa, sản phẩm nông nghiệp do nhóm sản xuất. Phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục hỗ trợ duy trì, nâng cao hoạt động các nhóm CIG hiện có, rà soát lựa chọn và thực hiện các mô hình nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu. Tăng cường kết nối với các doanh nghiệp, hợp tác xã với các nhóm trong liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm…

Nguồn tin: Bao Cao Bằng điện tử

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn




 

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay2,337
  • Tháng hiện tại44,363
  • Tổng lượt truy cập2,068,543
 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 5, phường Ngọc Xuân, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3954291  -  Email: bantuyenhuancb@gmail.com
Ghi rõ nguồn hoinongdan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Nông Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây