Thu nhập trên 100 triệu đồng/năm từ mô hình trồng ổi

Thứ tư - 19/10/2022 00:02
Với việc tích cực học hỏi, áp dụng khoa học kỹ thuật, dám nghĩ, dám làm, anh Bế Ích Vận (sinh năm 1992), xóm Đầu Cầu 1, xã Quảng Hưng (Quảng Hòa) là thành viên Hợp tác xã nông nghiệp sạch Quảng Hưng phát triển mô hình trồng ổi kết hợp chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Anh Bế Ích Vận chăm sóc vườn ổi
Anh Bế Ích Vận chăm sóc vườn ổi

Bén duyên với cây ổi từ năm 2012, anh Vận dành thời gian lớn ở vườn, không quản thời tiết mưa nắng chăm sóc ổi. Năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm với tâm nguyện phải làm giàu trên mảnh đất quê hương, đến nay anh mở rộng diện tích vườn ổi lên hơn 10.000 m2. Với hơn 800 cây ổi thẳng hàng, cây nào cũng trĩu quả, trung bình mỗi năm vườn ổi cho thu hoạch hơn 5 tấn. Năm 2021, sản phẩm ổi của gia đình anh thuộc Hợp tác xã nông nghiệp sạch Quảng Hưng được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh, đảm bảo tiêu chuẩn và chất lượng sản phẩm. Quy trình sản xuất đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường.

Anh Vận cho biết: Cây ổi cũng kén người trồng. Muốn có quả đẹp, chất lượng phải học hỏi để làm chủ khoa học kỹ thuật, từ cắt tỉa cành đến chăm sóc, phòng bệnh cho cây. Cây ổi khi nhiều cành sẽ không tập trung dinh dưỡng để nuôi quả; cây ra quả muộn, xấu dẫn đến chất lượng không cao. Khi cây phát triển khoảng 1 m phải bấm ngọn, tỉa cành. Để quả đạt chất lượng cao nhất cần chú ý đến thời điểm bón lót, bón thúc. Từ tháng 4 - 6 quả hay bị táp do gió nên thời điểm này can thiệp kỹ thuật để cây nghỉ ra quả, chuẩn bị cho vụ mới quả sẽ nhiều và ngọt hơn. Ngoài trồng ổi, tôi chăn nuôi thêm gà, lợn, tổng thu nhập đạt 120 triệu đồng/năm.

Có thể khẳng định, với sự kiên trì, quyết tâm, không ngại khó, anh Vận đã bước đầu gặt hái được những kết quả tốt đẹp trong quá trình phát triển kinh tế gia đình. Qua đó, khẳng định tinh thần dám nghĩ, dám làm, có ý chí vươn lên làm giàu từ sản phẩm nông nghiệp của thế hệ trẻ hôm nay.

Nguồn tin: Bao Cao Bằng điện tử

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn




 

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay1,908
  • Tháng hiện tại43,934
  • Tổng lượt truy cập2,068,114
 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 5, phường Ngọc Xuân, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3954291  -  Email: bantuyenhuancb@gmail.com
Ghi rõ nguồn hoinongdan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Nông Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây