Hội Nông dân tỉnh Cao Bằng

https://hoinongdan.caobang.gov.vn


Hà Quảng: Hội Nông dân xã Cần Nông hỗ trợ làm nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Hội Nông dân xã Cần Nông hỗ trợ làm nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn
Hà Quảng: Hội Nông dân xã Cần Nông hỗ trợ làm nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Hội viên Hoàng Thị Hương sinh năm 1987, chi hội Nặm Đông, xã Cần Nông, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, là một hội viên có hoàn cảnh khó khăn:  sống tách biệt tại một thung lũng giáp cột mốc 623 biên giới Việt Nam – Trung Quốc, chồng chết do tai nạn giao thông năm 2019, gia đình chị là hộ nghèo đặc biệt khó khăn, là hộ phụ nữ đơn thân nuôi 3 đứa con (con gái đã đi lấy chồng, con trai lớn học lớp 6 vừa chết trong tháng 6 năm 2022 do bị bệnh hiểm nghèo), hiện nay chị với con trai 7 tuổi sống với nhau.
Từ khi chồng mất, gia đình đã khó khăn lại càng khó khăn hơn, ngôi nhà sàn 3 gian xuống cấp không biết sẽ đổ lúc nào, nhất là mùa mưa bão đến. Biết được hoàn cảnh khó khăn của hội viên, Hội Nông dân tỉnh đã kết nối giới thiệu hoàn cảnh của chị Hương với Quỹ Hạt giống Việt – Báo nhân dân, được Quỹ  nhận hỗ trợ cho gia đình 100 triệu đồng.
Trong tháng 6 năm 2022, ngôi nhà được Hội Nông dân xã đã phối hợp với  các ban, ngành đoàn thể xã, xóm và Đồn biên phòng Cần Yên xuống giúp hộ cùng khảo sát vị trí, địa điểm làm nhà, đồng thời động viên gia đình chủ động xem ngày động thổ và chuẩn bị cơ sở vật chất để làm nhà. Trong quá trình làm nhà, chị Cam Thị Hương – Chủ tịch Hội Nông dân xã đứng ra lo liệu, ứng vật liệu cho hộ gia đình, các tổ chức chính quyền xã, Đồn Biên phòng Cần Yên, Công an xã, các tổ chức đoàn thể, MTTQ xã cùng bà con, hội viên xóm Nặm Đông luôn tận tình giúp đỡ về ngày công lao động. Đến nay ngôi nhà đã hoàn thành xong phần thô có chỗ ở ổn định cho 2 mẹ con chị Hương. Tuy nhiên phần hoàn thiện gặp nhiều khó khăn do giá vật liệu ngày càng tăng cùng với việc gia đình chị Hương quá xa nên cước phí vận chuyển cũng khá cao,  đình không có vốn đối ứng nên không hoàn thiện được phần trát và sơn nhà, làm trần v.v..
Ngày 12/7/2022 Hội Nông Dân xã Cần Nông phối hợp với  ủy ban nhân dân xã, Đồn biên phòng Cần Yên, công an Đoàn thanh niên xã, Hội phụ nữ xã Cần Nông, Trưởng xóm, chi hội trưởng nông dân xóm Nặm Đông giúp nhà  chị Hoàng Thị Hương láng sân để gia đình có sân phơi thuận tiện hơn, đã có 35 người tham gia lao động làm sân.

Nguồn tin: HND huyện Hà Quảng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây