Hội Nông dân tỉnh Cao Bằng

https://hoinongdan.caobang.gov.vn


Suối Lê-nin, viên ngọc xanh của núi rừng Đông Bắc

Suối Lê-nin nằm trong quần thể di tích lịch sử Pác Bó. Mang ý nghĩa lịch sử cách mạng, suối Lê-nin dường như không dành được sự quan tâm quá nhiều của các bạn trẻ vốn đang say mê hướng về những địa danh nổi tiếng đậm chất phiêu lưu. Tuy nhiên, dòng suối nguồn như một viên ngọc với một màu xanh rất lạ, vẻ đẹp thiên nhiên trời phú tuyệt đẹp giữa núi rừng Đông Bắc, nơi địa đầu của tổ quốc, sẽ khiến cho dân xê dịch thích sự thanh bình và êm ả.
Suối Lê-nin: Viên ngọc xanh của núi rừng Đông Bắc.
Quần thể di tích lịch sử cách mạng quốc gia Pác Bó thuộc xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Pác Bó theo tiếng dân tộc Tày – Nùng ở Cao Bằng có nghĩa là “đầu nguồn”. Ngay từ những bước chân đầu tiên khi bước vào quần thể di tích này, bạn sẽ thực sự ngỡ ngàng và bị mê hoặc ngay lập tức bởi một màu xanh lục lam trong vắt, một màu xanh lạ lùng không giống với bất kỳ dòng suối nào khác của suối Lê-nin. Màu xanh lục lam đẹp đến ngỡ ngàng, quanh năm vẫn giữ nguyên màu xanh ấy, đặc biệt trở nên đẹp hơn bao giờ hết dưới ánh nắng.
 
Bên dưới là dòng suối xanh êm ả, phía trên là núi rừng bát ngát một màu, ngọn núi Các Mác hùng vĩ. Cảnh non nước hữu tình như một bức họa trong không gian mát mẻ, trong lành. Nước suối ở đây rất trong và sạch đến độ chỉ cần đứng trên bờ nhìn xuống từng đàn cá bơi dưới nước rõ từng chiếc vây. Giữa không gian đó, thi thoảng sẽ nghe tiếng chim đập cánh trong các tán lá, tiếng hót líu lo tìm nhau trong rặng cây, tiếng quẫy đuôi của đàn cá thản nhiên bơi lội trong dòng nước. Khi hoàng hôn ngả dần sau những dãy núi, dòng suối xanh nhuộm thêm cả sắc vàng của những sợi nắng còn sót lại, khung cảnh như chốn thần tiên. Tất cả những điều đó khiến không gian suối Lê-nin trở lên yên bình biết bao nhiêu, thanh bình đến độ ngọt ngào. Suối Lê-nin đem lại sự mát lành, xanh thanh bình cho cả vùng. Suối nguồn như là viên ngọc xanh quý giá, là linh hồn của vùng đất địa đầu tổ quốc.
 
Men theo dòng chảy của suối Lê-nin, bạn có thể thăm quan các di tích trong quần thể di tích lịch sử của Pác Bó như: hang Cốc Bó - nơi Bác Hồ đã sống và làm việc, hang Bo Bam, bãi Cò Rạc, núi Các Mác, suối Nậm, lán Khuổi Nặm, bàn đá nơi diễn ra những cuộc bàn bạc cách mạng năm xưa… Tất cả gắn kết với nhau tạo thành một bức tranh thủy mặc đầy chất thơ, khiến con người ta phải lưu luyến. Sự bình yên dường như sẽ khiến cho du khách muốn sống ở nơi đây, hài lòng với cuộc sống tự tại giữa thiên nhiên, không còn chút vướng bận, yên bình mà vui vẻ.
 
Với màu xanh ngọc lạ lùng bắt mắt cùng sự tĩnh lặng ở nơi đây, suối Lê-nin ngày càng được các bạn trẻ yêu thích. Khu quần thể Pác Bó thậm chí còn được ví von như là một "tiểu Cửu Trại Câu" của Việt Nam đẹp tựa cõi tiên. Nó trở thành điểm đến không thể bỏ qua cho bất kỳ ai muốn hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên rất đỗi thanh bình sau những ngày mệt nhoài của cuộc sống vội vã bên ngoài.
 
Suối Lê-nin trong xanh khiến người ta lưu luyến bằng vẻ đẹp diệu kì, yên bình và nhẹ nhàng đến vô cùng. Một cảnh sắc như “thoát tục” mà dòng suối mang lại khiến cho bất kỳ ai khi đến đây đều như lạc vào chốn thần tiên, trở thành khách tiên.

Dành cho mình một chuyến đi vừa được hòa mình tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên trong lành, bình yên mà khoáng đạt của núi rừng, vừa có dịp hiểu về cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh là điều mà mỗi người trẻ tuổi đều nên trải nghiệm. Cuộc đời này luôn cần những chuyến đi như thế.

Vùng đất sơn thủy hữu tình, địa linh nhân kiệt này là điểm đến lịch sử không thể bỏ qua mỗi khi đến với quê hương Cao Bằng. Nó dành cho bất kỳ ai, từ những người của cách mạng năm xưa muốn ôn lại kỷ niệm, đến những con người yêu lịch sử hào hùng tươi đẹp của quê hương đất nước và dành cho cả những bạn trẻ yêu thích trải nghiệm những điều mới lạ, đẹp đẽ, diệu kì. Suối Lê-nin luôn được chú trọng bảo vệ từ phía địa phương cộng với việc những người đến đây tham quan khám phá có ý thức bảo tồn thiên nhiên cao, tuyệt nhiên không có việc xả rác bừa bãi hay tắm lội trên dòng suối. Chính vì đẹp lạ lùng mà người ta trân trọng dòng suối nguồn. Suối Lê-nin, viên ngọc xanh quý giá, linh hồn của núi rừng Đông Bắc vẫn sẽ luôn là điểm dừng chân lý tưởng cho bất cứ ai.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây