Hỏi - đáp nhà nông: Tại sao phân bón NPK-S Lâm Thao lại tốt hơn so với phân bón đơn?

Thứ tư - 13/11/2019 02:58
Hỏi - đáp nhà nông: Tại sao phân bón NPK-S Lâm Thao lại tốt hơn so với phân bón đơn?
Hỏi: Tại sao phân bón NPK-S Lâm Thao lại tốt hơn so với phân bón đơn?

Trả lời: Ta biết rằng bón phân có hiệu quả là bón đúng cách, đủ liều lượng, phù hợp với từng thời điểm sinh trưởng và phát triển của cây.

Tập quán lâu đời của nông dân nước ta nói chung là hay sử dụng phân bón đơn, vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà khi bón phân đơn thường không đủ dinh dưỡng và không phù hợp thời kỳ sinh trưởng của cây.

Mặt khác, khi bón phân đơn do đạm, kali tan nhanh mà khí hậu nước ta nắng lắm, mưa nhiều, do vậy lượng dinh dưỡng dễ bị thất thoát qua quá trình bốc hơi, rửa trôi là rất lớn, gây lãng phí phân bón.

Khi bón phân đơn bà con thường quan tâm nhiều đến phân đạm, ít chú ý đến lân và kali, do vậy bón không cân đối: Thừa đạm, thiếu lân và kali. Bón thừa đạm, cây phát triển thân lá quá nhiều, cây mềm yếu, nhiều sâu bệnh. Bón nhiều đạm ở giai đoạn sắp thu hoạch dẫn đến dư lượng nitơrát trong nông sản làm giảm chất lượng nông sản.

Để hạn chế những nhược điểm của phân bón đơn hiện nay, Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã và đang sản xuất các loại phân NPK-S.

Phân bón NPK-S Lâm Thao được sản xuất qua công nghệ vê, viên, tạo hạt qua quá trình sấy. NPK-S Lâm Thao có đầy đủ dinh dưỡng đạm, lân, kali phù hợp với từng loại cây trồng, từng vùng đất, từng giai đoạn sinh trưởng và phát triển của cây trồng. Ngoài thành phần dinh dưỡng chính là đạm, lân, kali, NPK-S Lâm Thao còn bổ sung các nguyên tố trung, vi lượng như canxi, magiê, lưu huỳnh, kẽm, đồng, molipden, bo…

Qua thực tế bón phân NPK-S Lâm Thao, đặc biệt là bón phân theo quy trình khép kín hiệu quả hơn so với bón phân đơn: Tăng năng suất cây trồng: 15+20%; chi phí tiền mua phân bón thấp hơn; cây trồng ít bị sâu bệnh, giảm chi phí mua thuốc trừ sâu; nâng cao chất lượng nông sản; giảm công lao động bón phân; dễ áp dụng thực hiện.

Chính vì vậy chúng tôi khuyến cáo bà con không nên dùng phân bón đơn riêng rẽ mà nên dùng phân bón NPK-S cho các loại cây trồng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc




 

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay5,266
  • Tháng hiện tại74,713
  • Tổng lượt truy cập2,098,893
 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 5, phường Ngọc Xuân, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3954291  -  Email: bantuyenhuancb@gmail.com
Ghi rõ nguồn hoinongdan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Nông Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây