Nắng nóng ảnh hưởng đến cuộc sống người dân

Thứ ba - 12/07/2022 23:03
Những ngày qua, nhiệt độ cao cộng với độ ẩm trong không khí giảm thấp, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống người dân trong tỉnh, nhất là những người phải lao động, làm việc và di chuyển ngoài trời.
Nhiều người dân ra đường đều trang bị áo chống nắng để chống chọi với thời tiết nắng nóng như những ngày này.
Nhiều người dân ra đường đều trang bị áo chống nắng để chống chọi với thời tiết nắng nóng như những ngày này.

     Những người có việc phải lưu thông trên đường vào những ngày này tại Thành phố đều có chung cảm nhận khó chịu, oi bức, rát bỏng da. Mặc dù nhiều người đã trang bị quần áo chống nắng, găng tay, đeo kính, đeo khẩu trang để chống nắng nhưng vẫn không chịu nổi được ánh nắng chiếu vào người.

     Tại Thành phố, nhiệt độ tăng cao, mặt đường nhựa hấp thụ ánh nắng bốc hơi nóng gay gắt khiến người dân tham gia giao thông cảm giác khó chịu. Ở điểm dừng đèn đỏ tại Thành phố, nhiều người còn tranh thủ có bóng râm cây xanh để dừng đèn đỏ cho dù cách xa khu vực vạch kẻ đường quy định và trang bị nhiều cách chống nắng khác nhau khi ra đường.

     Anh Trần Hải Dương, chủ nhà hàng Bạn tôi tại phường Hợp Giang (Thành phố) cho biết: Tôi thường xuyên phải ra đường để đi mua hàng thực phẩm cho cửa hàng. Mấy ngày hôm nay nắng nóng gây cho tôi cảm giác rất khó chịu trong người, sức khỏe có phần giảm sút, mặc dù khi ra đường tôi đã trang bị áo chống nắng, đeo kính nhưng không mấy khả quan.

     Trên công trường xây dựng, những người công nhân vẫn cặm cụi làm việc, bất chấp thời tiết nắng nóng lên đến gần 40 độ C, họ phải chống chọi với thời tiết này bằng nhiều cách khác nhau.

Các công nhân xây dựng đều trang bị bảo hộ để chống nắng.

     Anh Vũ Hùng Dũng, chủ thầu xây dựng tại Thành phố cho biết: Do thời tiết nắng nóng, tôi đã thay đổi giờ làm việc cho nhóm thợ, đổi lịch làm việc buổi sáng từ 5 giờ thay vì 7 giờ như trước, buổi chiều lịch làm việc đẩy lùi xuống 15 giờ. Thời tiết quá nắng và nóng, người lao động ngoài trời không thể làm việc lâu. Để đảm bảo công việc hoàn thành theo đúng tiến độ và không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của người lao động trong thời tiết nắng nóng, buộc phải cố gắng bắt đầu công việc thật sớm để được nghỉ sớm. Cùng với đó, tôi mua thêm một số nước giải khát, trang bị thêm áo chống nắng và mũ cho cho nhóm thợ để có sức làm việc đạt hiệu quả cao.

     Trong những ngày này, rất nhiều người ngại ra ngoài để tránh nắng nóng nên dịch vụ giao hàng được nhiều người lựa chọn. Anh Nông Trung Kiên, một người giao hàng cho biết: Ngày nắng nóng như này, tôi không thể giao hết đơn hàng vì lượng khách tăng cao. Dưới cái nắng gần 40 độ C, chưa kể sức nóng từ bê tông, đường nhựa phả ra khiến tôi đi giao hàng nhanh kiệt sức. Vì thế, dù có tiếc vì nhiều đơn hàng nhưng tôi cũng không dám đi ngoài đường quá lâu dưới nắng nóng.

     Để phòng tránh tác hại nắng nóng, người dân cần mặc các loại áo có khả năng chống nắng như áo dài tay, áo khoác có cổ, quần dài, mũ rộng vành để che mặt, cổ và tai. Người dân nên đeo kính râm bảo vệ mắt, lựa chọn chất liệu tròng kính có khả năng chống nắng. Cùng với đó, mọi người nên sử dụng kem chống nắng đều đặn mỗi khi ra ngoài, ngay cả khi trời nhiều mây.

     Mùa hè năm nay mới chỉ bắt đầu và dự báo sẽ còn nhiều đợt nắng nóng diễn ra, chính vì vậy để đảm bảo chất lượng cuộc sống, mọi người cần lưu ý đến các khuyến cáo của các bác sỹ, thực hiện các biện pháp chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Nguồn tin: Báo Cao Bằng: Hoàng Phúc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn




 

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay2,227
  • Tháng hiện tại83,910
  • Tổng lượt truy cập2,108,090
 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 5, phường Ngọc Xuân, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3954291  -  Email: bantuyenhuancb@gmail.com
Ghi rõ nguồn hoinongdan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Nông Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây