Bảo Lâm: Hội nghị giao ban giữa Thường trực Huyện uỷ với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội quý II/2023

Thứ hai - 17/07/2023 10:39
Chiều ngày 17/7/2023, Huyện uỷ Bảo Lâm tổ chức hội nghị giao ban giữa Thường trực Huyện uỷ với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội quý II; triển khai nhiệm vụ quý III năm 2023.
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị
Đồng chí Mã Thị Trà My - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện - Chủ trì hội nghị. Tham gia hội nghị có đồng chí Nông Ích Cầu - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch MTTQ huyện; lãnh đạo và chuyên viên Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội huyện Bảo Lâm
Trong quý II/2023, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tình hình nhân dân, tổ chức các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước, tích cực tham gia sản xuất, kinh doanh; tiếp tục phối hợp tổ chức các hoạt động phòng, chống dịch bệnh. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc  và các tổ chức chính trị - xã hội huyện phối hợp tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và các tổ chức thành viên; thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận trong đoàn viên, hội viên và nhân dân; tiếp tục triển khai các hoạt động phối hợp giữa các đơn vị trong khối. Tập trung giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức hướng dẫn học tập chuyên đề năm 2023 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII; kiểm tra phong trào thi đua “Dân vận khéo” tại các địa phương; tham gia góp ý, phản biện các dự thảo văn bản của Huyện ủy, UBND huyện và các ngành. Phối hợp tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri giữa đại đại biểu HĐND các cấp với cử tri; kịp thời tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của Nhân dân và cử tri phản ánh đến HĐND, UBND các cấp xem xét, giải quyết theo thẩm quyền. Các đơn vị đã chủ động triển khai nhiệm vụ chuyên môn đạt chỉ tiêu giao.
Nhìn chung, tình hình nhân dân cơ bản ổn định, đồng thuận, tin tưởng và chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, nhân dân bày tỏ quan tâm, mong muốn và đề nghị Nhà nước kiểm soát tốt giá cả thị trường, nhất là các mặt hàng thiết yếu; tích cực hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cho nông dân; tăng cường tuần tra, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; phòng, chống hàng giả, hàng kém chất lượng trên thị trường; bảo đảm trật tự an toàn giao thông...
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Mã Thị Trà My - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận kết quả đạt được và tiếp thu các ý kiến của các đơn vị. Đồng thời, đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm quý III và 6 tháng cuối năm 2023. Đề nghị Uỷ ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2023. MTTQ các đoàn thể, thủ trưởng các cơ quan thực hiện nghiêm túc Chỉ thị, Nghị quyết, quy định của Đảng, sự chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy;  thực hiện đoàn kết nội bộ, phát huy dân chủ, thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa UBND huyện với Ủy ban MTTQ và các đoàn thể; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực hiện nhiệm vụ của CBCCVC gắn với kiểm tra giám sát, không để quá hạn thời gian xử lý công việc. Nắm bắt tình hình tư tưởng CBCCVC, kịp thời tham mưu xử lý tình hình nhân dân, định hướng dư luận xã hội. Triển khai, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị đã đề ra./.

Tác giả bài viết: Dương Ngộ - PCT Hội Nông dân huyện Bảo Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn




 

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay5,488
  • Tháng hiện tại76,119
  • Tổng lượt truy cập2,100,299
 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Tổ 5, phường Ngọc Xuân, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3954291  -  Email: bantuyenhuancb@gmail.com
Ghi rõ nguồn hoinongdan.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Nông Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây